Thứ Bảy, tháng 10 17, 2015

Hướng dẫn chi tiết chọn thiết bị cho phòng chiếu phim 3D.

Tiếp tục với bài viết lựa chọn thiết bị cho phòng chiếu phim , bài viết này sẽ phân tích cụ thể, nói rõ hơn về các thiết bị để cho các bạn lựa chọn một cách phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

1.Lựa chọn máy chiếu 3D full HD cho phòng chiếu phim.

Khi nghĩ tới lắp đặt phòng chiếu chắn hẳn bạn sẽ nghĩ tới máy chiếu đầu tiên nhưng lại đau đầu phân vân không biết nên chọn máy chiếu nào cho hợp lý với căn phòng,túi tiền,chất lượng....

Hiện nay,để cạnh tranh và đứng vững trên thị trường,các hãng máy chiếu 3D nổi tiếng như BenQ, Optoma,Infocus,ViewSonic,Sony... đã cho ra những sản phẩm thiết kế đẹp,chất lượng tốt với giá hết sức phù hợp cho người dùng lựa chọn nên việc phân vân giá cả hay chất lượng gần như là vấn đề nhỏ.

Tuy nhiên mỗi hãng sẽ sử dụng những công nghệ khác nhau cho những sản phẩm phục vụ công việc chuyên dụng khác nhau như máy chiếu giá rẻ dùng tốt cho trường học,văn phòng,y tế,phòng phim kinh doanh,gia đình,quán cafe...Dựa vào nhu cầu đó để người dùng lựa chọn máy chiếu cho mình.

Các máy chiếu có nhiều yếu tố như : Cường độ sáng,độ phân giải,độ tương phản,công nghệ DLP hay LCD , và nhiều yếu tố khác nữa.

- Với nơi có nhiều ánh sáng như quán cafe... bạn nên chọn máy chiếu 3D có độ phân giải lớn,cường độ sáng trên 3000 lumens.
- Phòng phim tối thì cường độ sáng từ 1000 lumens trở xuống.
Cứ như vậy bạn có thể ước tính độ sáng phòng để chọn máy có độ sáng phù hợp.
Về độ phân giải thì bạn phải dựa theo diện tích phòng và độ phân giải của nhà sản xuất đưa ra có phù hợp không.Bạn nên hỏi kỹ người bán hàng và đặc biệt.nên yêu cầu bên bán hàng mở thử cho bạn xem.như vậy sẽ có cái nhìn tổng quan hơn.

Máy chiếu 3D Sony VPL-HW40ES 

2.Lựa chọn màn chiếu phim 3D

Để tương thích với nhiều loại máy chiếu 3D hiện nay,chúng ta có nhiều loại màn chiếu phim 3D để lựa chọn với những kiểu dáng,cấu trúc khác nhau.
 - Màu màn chiếu : ta có màn trắng và màn xám.Nếu bạn có mục đích xem phim thì nên chọn màn xám nó sẽ cho ta cảm giác sâu hơn và trung thực hơn.Ngoài ra màn chiếu bạc chỉ sử dụng cho 3D không dùng cho 2D.
- Kiểu màn chiếu :  ta có màn phẳng cố định,màn cong và màn cuốn.Với màn phẳng cố định sẽ ảnh nét căng hơn màn cuốn nhưng k có độ sâu rộng kỹ sảo bằng màn cong.
- Kích thước màn chiếu : Tuỳ thuộc vào vị trí người xem và độ rộng của phòng sao cho đẹp mắt.Độ rộng nên trong khoảng 30 đến 40 độ là phù hợp.Độ cao nên ngang tầm mắt người xem hoặc không ngước quá 15o.Ngoài ra chọn màn còn dựa vào độ phân giải của máy để hình ảnh rộng đủ vừa màn. 


Màn chiếu điện Tab-tension Grandview

Lựa chọn màn chiếu theo người xem :

- Màn chiếu 100 inch : cho diện tích 16-20M như quán cafe,phòng gia đình nhỏ.
- Màn chiếu 120 inch :  10 - 20 người.
- Màn chiếu 150 inch : 20-30 người.
- Màn chiếu 180" : 30-40 người xem.
- Màn chiếu 200" : 40-50 người xem .

3.Lựa chọn hệ thống âm thanh


 Âm thanh ra đời đã rất lâu trước với nhiều hệ thống khác nhau được phân loại như :

- Giá rẻ,phòng nhỏ : hệ thống âm thanh Denon 1312XP.
- Phòng lớn,giá rẻ : Sony K7.
- Phòng lớn,chất lượng cao,giá hợp lý : hệ thống âm thanh 5.1 đang được ưa chuộng hiện 
 nay.ngoài ra còn có JBL,Jamo,YAMAHA,...

Trọn bộ 5.1 DENON AVR 4520 - KLIPSCH RF7 II Series 
một sản phẩm trong hệ thống âm thanh 5.1

4.Cổng kết nối tín hiệu.

 Chúng ta có 2 loại là VGA và dây HDMI.nếu bạn muốn giá rẻ thì chọn VGA tuy nhiên sẽ cho chất lượng hình ảnh máy chiếu sau này không cao bằng HDMI.

 
Cảm ơn đã ghé thăm blog của HDradio.vn.

Hướng dẫn chi tiết chọn thiết bị cho phòng chiếu phim 3D. Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét