Thứ Hai, tháng 10 19, 2015

Hướng dẫn chọn mua máy chiếu 3D phù hợp nhu cầu người dùng.

Việc lựa chọn máy chiếu giá rẻ dùng tốt cho trường học không còn là vấn đề giá cả nữa,bởi hiện nay,các hãng đã cho ra rất nhiều loại máy chiếu 3D giá rẻ phục vụ cho giáo dục,văn phòng...Vậy nên,vấn đề cho việc lựa chọn máy chiếu giờ là công nghệ máy theo hướng nào đáp ứng như thế nào cho công việc mà mỗi như cầu sử dụng của mọi người là khác nhau.

1.Xác định công nghệ và lựa chọn.

Chắc hẳn mọi người đều tìm qua được vài chiếc máy chiếu và trên đó nhà sản xuất có ghi các công nghệ của hãng trong đó công nghệ DLP và LCD là 2 công nghệ phổ biến nhất bởi nó cho ta những trải nghiệm hình ảnh không thể tuyệt vời hơn tuỳ theo mỗi hướng chế tạo của các hãng.

Với công nghệ DLP : là công nghệ được áp dụng nhiều nhất tuy thường tạo hiệu ứng cầu vồng không mong muốn nhưng nó cho chất lượng cao với hình ảnh trơn chu,sáng nét và giảm hiệu ứng ca-ro cho hình ảnh mìn,độ tương phản cao.

công nghệ DLP

Công nghệ LCD : là công nghệ từ lâu đời cho độ bão hoà màu sắc cao,hiệu ứng ánh sáng tốt mang lại hình ảnh trung thực.Vì là công nghệ lâu đời nên vẫn chưa được cải tiến nhiều khiến công nghệ này cho ra những sản phẩm máy chiếu to,nặng.

công nghệ LCD

 2.Xác định nhu cầu dựa trên thông số kỹ thuật.

a.Lựa chọn độ sáng.

Cường độ ánh sáng được đo bằng ANSI lumens.Các máy chiếu 3D Full HD trên thị trường hiện nay có các mức cường độ sáng từ 1000 lumens tới 3000 lumens.Với 1000 lumens dành cho các phòng tối như phòng phim rạp,tại nhà..,trên 1000 lumes cho các phòng sáng hơn như lớp học,phòng họp...đạt 3000 lumens cho các phòng có cường độ sáng mạnh như phòng cafe ngoài sân trời....Nói chung.chỉ dố cường độ sáng càng cao máy chiếu 3D càng sáng vì vậy dựa vào ánh sáng môi trường phòng để chọn lựa.

b.Lựa chọn theo độ phân giải.

Độ phân giải gồm 2 loại :
- SVGA(800 x 600 px) : độ phân giải này sẽ cho các phòng rộng,ánh sáng thấp,càng tối càng tốt.
- XGA ( 1024 x 768 px) : là loại phổ biến trên các máy chiếu 3D phục vụ tốt cho các phòng phim gia đình,kinh doanh,lớp học...

c.Lựa chọn theo độ tương phản.

 Độ tương phản là khái niệm khá quen thuộc với người dùng chắc hẳn mọi người đều biết độ tương phản càng cao thì hình ảnh cho về càng rõ nét,trung thực đến từng chi tiết.

d.Trong lượng máy.

Có thể trọng lượng máy không hẳn là vấn đề mà hấu hết mọi người quan tâm tới.Ngày nay,các máy chiếu 3D đã được cải tiến nên khá nhỏ gọn khoảng từ 1,8kg đến 3,5kg.Đôi khi,tuỳ vào trọng lượng mà giá tiền chênh lệch nhau,máy chiếu càng nhẹ thì càng đắt. 

e.Hệ thống cổng kết nối

Nhu cầu khác nhau đòi hỏi hệ thống cổng kết nối khác nhau.Hiện nay,gần như các máy chiếu đều được thiết kế có đều đủ các cổng kết như HDMI,VAG,USB... cho người dùng có thể kết nối với bất kỳ thiết bị ngoài nào.

Ngoài ra cũng nên chú ý tới tuổi thọ bóng chiếu,lựa chọn màn chiếu tương thích với độ phân giải của máy cho hình ảnh không rộng không hẹp...Để đảm bảo chọn lựa đúng đắn nhất,nên tới cơ sở bán hàng và thử các sản phẩm tới khi vừa nhất,đôi khi các nhà sản xuất ghi những thông số kỹ thuật cao chót vót nhưng thực tế lại không được như vậy.Nên chú ý cẩn thận với những nơi không có phòng thử cho khách hàng.

3.Chia sẻ kinh nghiệm mua máy chiếu 3D của HDradio. 

Để không bị mua nhầm máy mất công đổi trả tốn thời gian,tiền bạc,bạn nên xác định rõ nhu cầu sử dụng máy chiếu của mình và nói với bên bán hàng để được tư vấn chi tiết,cặn kẽ những máy chiếu phù hợp và loại trừ những máy chiếu bên lề với nhu cầu của bạn để chọn lựa dễ dàng hơn.
Ví dụ như nếu chọn máy hội họp,trình chiếu thông thường nên chọn hãng máy chiếu Optoma, Olympus, Toshiba...,Nếu cho trình chiếu,chỉnh độ zoom hay cận cảnh thì chọn Pioneer, Sony, Panasonic... Hoặc cho chiếu phim độ nét cao có thể chọn Sharp...tuy nhiên mỗi hãng lại có rất nhiều sản phẩm khác nhau nên có thể dựa những chia sẻ ở trên để chọn lựa.
máy chiếu 3D giá tốt
Mọi chi tiết cần tư vấn mua máy chiếu phim đúng cách xin gọi : 0917 000 914 hoặc qua địa chỉ để trực tiếp thử sản phẩm : 156 phố vọng,hà nội.HDradio giao hàng miễn phí toàn quốc.

Hướng dẫn chọn mua máy chiếu 3D phù hợp nhu cầu người dùng. Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét