Thứ Bảy, tháng 10 17, 2015

Tìm hiểu các công nghệ trong chiếc máy chiếu 3D đa dụng.

 Khi bạn chọn những chiếc máy chiếu phim 3D Full HD bạn thường chú ý tới các yếu tố của nó như độ phân giải,cường độ sáng,độ phản chiếu hay chỉ thấy nhà xuất bản ghi công nghệ DLP hoặc LCD và dựa theo tìm hiểu trên mạng cùng với tư vấn của người bán hàng bạn chỉ biết nó phù hợp như thế nào với nhu cầu của bạn về phòng chiếu phim mà thực chất bên trong chiếc máy chiếu để tạo ra được các thông số cường độ sáng,độ tương phản...lại là những công nghệ khác nhau đòi hỏi các nhà nghiên cứu phải cải tiến phát triển không ngừng để có các sản phẩm suất sắc khác nhau.

[​IMG]

Hôm nay,chúng ta cùng khám phá những công nghệ bậc cao làm lên những chiếc máy chiếu 3D cao cấp này để mở mang tầm hiểu biết về máy chiếu hơn.

công nghệ máy chiếu 3D
ảnh minh hoạ cho chiếc máy chiếu 3D và mục công nghệ có trong nó.

Những công nghệ chủ đạo trong chiếc máy chiếu phim 3D.

Nhìn ảnh trên chúng ta có các công nghệ : 

(1).Công nghệ Anaglyph.

 là công nghệ mở màn cho máy chiếu nhiều năm về trước,rất dễ cài đặt trên máy nhưng lại cho hình ảnh khá thấp do sai lệch màu giữa 2 mắt.Tuy nhiên bây giờ vẫn có những sản phẩm sử dụng công nghệ này để hỗ trợ cho một số chức năng cần thiết.

(2)Công nghệ màn trập Shutter

Còn được gọi với tên 3D DLP quen thuộc sử dụng máy chiếu ở chế độ 3D Ready và kính điện tử chuyển hình ảnh trái-phải liên tục cho hai mắt với tần số 120Hz/2 mắt làm cho mắt nhanh mỏi.
Khi pin yếu có thể suy giảm hiệu ứng; độ sáng thấp chỉ nên dùng với màn chiếu 100"-120". Công nghệ buộc phải sử dụng kính đắt tiền nên chỉ có thể dùng cho phòng chiếu 3D gia đình.

[​IMG]

(3).Công nghệ giao thoa.

Còn gọi là quang phổ cho chất lượng hình ảnh 3D khá đẹp mà không cần màn chiếu bạc.Được chia ra làm 2 loại là giải pháp 3D Dolby một máy chiếu cho phòng xem phim chuyên nghiệp(3.1) và giải pháp 3D Omega 2 máy cho phòng 3D dân dụng.Với công nghệ này,kính xem 3D cũng khá đắt.

(4) Công nghệ phân cực

Là công nghệ được ưa chuộng bởi cho hình ảnh 3D siêu đẹp với màn chiếu bạc không khử cực chuyên dụng.Gồm 2 giải pháp là giải pháp cho phòng phim 1 máy chuyên nghiệp với máy chiếu có cường độ sáng cao(4.1) và giải pháp phân cực 2 máy phòng 3D dân dụng dùng cặp máy chiếu HD phổ thông nhân đôi ánh sáng(4.2).

Với nhu cầu làm phòng chiếu phim 3D kinh doanh kể cả quy mô lớn đến nhỏ,trong những công nghệ trên thì công nghệ phân cực 2 máy chiếu là được chú trọng nhiều nhất cho ta cả chất lượng cao lẫn chi phí thấp.

Mong rằng những kiến thức trên có thể giải đáp được phần nào thắc mắc về công nghệ tạo nên được chiếu máy chiếu 3D đa năng.
Cảm ơn các bạn đã ghé thăm blog của HDradio.vn

Tìm hiểu các công nghệ trong chiếc máy chiếu 3D đa dụng. Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét